หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > 5พฤติกรรมต้องทำต้อนรับปีใหม่
5พฤติกรรมต้องทำต้อนรับปีใหม่
5พฤติกรรมต้องทำต้อนรับปีใหม่
01 Jan, 2019 / By ayuraherb
Images/Blog/vVJFUUsQ-5พฤติกรรมต้อนรับปีใหม่.jpg

พฤติกรรมต้องทำ ต้อนรับปีใหม่

ร่างกายที่สมบูรณ์เกิดจากการควบคุมการกินและพฤติกรรมการอยู่อาศัย การดำเนินชีวิตให้อยู่บนทางสายกลางไม่ตึงไม่หย่อนจนเกินไปจะทำให้เราทำกิจกรรมต่างๆได้โดยไม่มีข้อจำกัด ในปีใหม่นี้มาลองทำสิ่งต่างๆเหล่านี้มากขึ้นเพื่อรักษาเสถียรภาพของร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงกัน

 

1. พักผ่อนให้เพียงพอ  เมื่อร่างกายต้องการเวลาในการรักษาตัวเวลาหลับ เราก็ควรให้เวลานั้นกับร่างกายอย่างเต็มที่ เมื่อเครื่องจักรต่างๆที่คิดว่าดีเลิศบนโลกนี้ยังต้องการเวลาในการบำรุงรักษา ไฉนเลยร่างกายจะไม่ต้องการเวลาในการพักผ่อนบ้าง การนอนหลับให้เพียงพอในแต่ละวันมีความจำเป็นอย่างยิ่งกับคนทุกเพศทุกวัย วัยผู้ใหญ่รวมถึงผู้สูงอายุควรได้รับการนอนประมาณ 7-9 ชม. ขณะที่คนอายุน้อยลงยิ่งต้องการระยะเวลานอนเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ

2. เพิ่มการทานผัก ร่างกายมนุษย์โดยเนื้อแท้เป็นสัตว์กินพืช เพราะฉะนั้นระบบการย่อยต่างๆย่อมเหมาะกับการย่อยพืชเป็นหลัก แม้เราจะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการกินจากหน้ามือเป็นหลังมือไม่ได้ แต่การเพิ่มการทานผักเป็นประจำทุกวันและการลดการทานเนื้อสัตว์แป้งและน้ำตาลลง จะเป็นการตัดวงจรโรคภัยไข้เจ็บต่างๆให้ลดลงได้ในทันที

3. เพิ่มเวลาออกกำลังกาย การออกกำลังกายช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต ทำให้หัวใจและหลอดเลือดได้รับการบริหาร ฮอร์โมนได้รับการกระตุ้นให้ไหลเวียนได้ดี มีการกระตุ้นระบบขับถ่ายของเสียทางเหงื่อทำให้ร่างกายสดชื่น การออกกำลังกายทำให้กล้ามเนื้อและข้อต่อต่างๆได้รับฝึกฝนให้แข็งแรง เมื่อร่างกายแข็งแรงก็จะมีภูมิคุ้มกันโรคภัยไข้เจ็บได้ดี คนทุกเพศทุกวัยควรหาเวลาออกกำลังกายเป็นเวลา 3-5 วันต่อสัปดาห์ โดยสสส.แนะนำช่วงระยะเวลาในการออกกำลังกายในวัยเด็กที่ 20-60นาที ขณะที่ผู้สูงอายุอยู่ที่ 15-30 นาที

4. เพิ่มเวลาบริหารจิตใจ จิตใจเป็นบ่อเกิดของพลังงานในร่างกาย เมื่อจิตใจถดถอยร่างกายก็จะถดถอยตาม การทำจิตใจให้สดชื่นแจ่มใสตลอดเวลาเป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้ชีวิตพร้อมต่อการเผชิญกับอุปสรรคต่างๆได้ การฝึกสมาธิหรือการปฏิบัติธรรมก็เป็นทางเลือกที่ดีในการรักษาสมดุลย์ของจิตใจ การเลือกอ่านหนังสือหรือรับฟังสิ่งที่มีประโยชน์เพื่อยกระดับทัศนคติก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีต่อความคิดทางบวก หรือการเลือกหยุดพักผ่อนเพื่อเดินทางท่องเที่ยวก็เป็นอีกวิธีที่ได้ผลดีเพื่อเปลี่ยนสภาพแวดล้อมใหม่ๆเป็นการรีเซ็ตจิตใจโดยเอาตัวเองออกจากสภาพแวดล้อมเดิมๆทำให้รื้อฟื้นความสามารถของจิตใจได้

5. เพิ่มการดื่มสมุนไพรทดแทนยา หลีกหนีการนำเคมีเข้าสู่ร่างกายโดยไม่จำเป็น เมื่อชีวิตสร้างมาจากธรรมชาติ การใช้ธรรมชาติมารักษาชีวิตย่อมเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุด เมื่องานวิจัยทั้งหลายบวกกับการแพทย์ทางเลือกได้พิสูจน์แล้วว่าสมุนไพรที่เกิดโดยธรรมชาติหลายชนิดมีคุณสมบัติในการรักษาและป้องกันโรค เราก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติเพื่อเป็นทางเลือกในการรักษาร่างกายแทนการใช้ยาที่เป็นอันตรายในระยะยาว เพราะมีผลต่อ กระเพาะอาหาร ลำไส้ และตับไต หรือแม้แต่การทำลายระบบเลือดจากเคมีของยาต่างๆ

มาต้อนรับปีใหม่ด้วย 5 พฤติกรรมต้องทำ เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวคุณเองในปีใหม่นี้ เพื่อสุขภาพของตัวคุณให้ได้อยู่คู่กับคนที่คุณรักไปตราบนานเท่านาน

 

เครดิตข้อมูล thairath, MGRonline, สสส, สารานุกรมไทย

                                                                                                                         

สมุนไพรอายุระเป็นห่วงสุขภาพของคุณ

สั่งสมุนไพรอายุระได้แล้ววันนี้ที่ www.ayuraherb.com

ดื่มอายุระ ชีวิตยืนยาว

 

บทความโดย Twinkle Tale

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.