หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > โรคหลอดเลือดสมอง..อันตรายถึงชีวิต!
โรคหลอดเลือดสมอง..อันตรายถึงชีวิต!
โรคหลอดเลือดสมอง..อันตรายถึงชีวิต!
30 Dec, 2018 / By ayuraherb
Images/Blog/lzhBGLeR-Stroke.jpg

โรคหลอดเลือดสมอง

โรคหลอดเลือดสมองเป็นหนึ่งในโรคที่เป็นอันตรายกับทุกคนโดยเฉพาะคนสูงวัย รวมถึงผู้ที่มีปัญหาเบาหวานและมีความดันโลหิตสูง และจะมีโอกาสเกิดขึ้นมากกับคนที่สูบบุหรี่และทานสุราเป็นประจำ โรคหลอดเลือดสมองแบ่งเป็นสองประเภทใหญ่ๆคือประเภทที่หลอดเลือดตีบ และหลอดเลือดสมองแตก

โรคหลอดเลือดสมองตีบ คือการที่เส้นเลือดไม่มีความสามารถในการนำเลือดได้เพียงพอต่อความต้องการของสมองเนื่องจากมีเส้นเลือดหดเล็ก หรือมีไขมันไปเกาะผนังหลอดเลือดจนเป็นคราบหนา พื้นที่หน้าตัดของเส้นเลือดเล็กลง และลิ่มเลือดอาจไปเกาะตรงผนังหลอดเลือดที่แคบจนเป็นการซ้อนทับปัญหาให้รุนแรงขึ้น

โรคหลอดเลือดสมองแตก คือการแตกของหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงสมองเนื่องจากเส้นเลือดไม่สามารถทนแรงดันของเลือดที่อัดฉีดเข้ามาในหลอดเลือด เมื่อหลอดเลือดมีความแข็งเปราะจุดที่อ่อนไหวที่สุดจะฉีกขาดและแตกออก เลือดจะไหลออกไปตามช่องว่างในสมอง และตัวสมองเองจะขาดเลือดฉีบพลันมีผลให้ผู้ป่วยเสียชีวิตได้ในทันที

การป้องกันความเสี่ยงคือการให้หลอดเลือดมีคุณภาพดี มีความใหญ่ไม่อุดตัน มีความอ่อนตัวยืดหยุ่นได้ดี และเลือดต้องไม่จับตัวเป็นก้อนกันง่าย การลดความเสี่ยงด้วย การป้องกันไม่ให้เกิดภาวะความดันสูง การป้องกันโรคเบาหวานเพราะน้ำตาลจะทำให้หลอดเลือดแข็ง การป้องกันไขมันไปอุดตันในหลอดเลือดเนื่องจากผนังหลอดเลือดถูกบีบเล็กลง การป้องกันลิ่มเลือดจับตัวง่ายเพื่อให้เลือดไหลเวียนได้ดีไม่จับตัวที่ผนังหลอดเลือดจนเกิดภาวะเส้นเลือดตีบหรือเส้นเลือดแตกได้

การใช้สมุนไพรเพื่อป้องกันเป็นทางเลือกที่เป็นมิตรต่อร่างกาย สมุนไพรหลายตัวทำหน้าที่ลดการสะสมของไขมันในเลือด บางสมุนไพรเพิ่มการอ่อนตัวและความยืดหยุ่นของเส้นเลือด บางสมุนไพรลดการแข็งตัวของลิ่มเลือดลงทำให้เลือดไหลเวียนสะดวก การเลือกใช้สมุนไพรที่ดีจะช่วยลดเคมีในร่างกายเพื่อไม่ให้เกิดโรคอื่นที่ตามมาจากการรับประทานยาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

สมุนไพรอุราของอายุระ มีส่วนผสมของสมุนไพร 10 ชนิดที่ช่วยรักษาและป้องกันโรคที่เกี่ยวกับหัวใจ หลอดเลือด และโลหิต ศึกษาสมุนไพรอุราเพิ่มเติมได้ที่

https://www.ayuraherb.com/Blog/สมุนไพรอุราของอายุระ-blog.aspx

 

เครดิตข้อมูล bumrungra, bangkokhospita, sikari, Phyathai, pobpad

 

สมุนไพรอายุระเป็นห่วงสุขภาพของคุณ

สั่งสมุนไพรอายุระได้แล้ววันนี้ที่ www.ayuraherb.com

ดื่มอายุระ ชีวิตยืนยาว

 

บทความโดย Twinkle Tale

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.