หน้าหลัก > โรคร้าย > อโรคยา ปรมาลาภา
อโรคยา ปรมาลาภา
อโรคยา ปรมาลาภา
21 Dec, 2018 / By ayuraherb
Images/Blog/idy2AL3n-newscms_thaihealth_c_aenoptuwy578_resize.jpg

อโรคยา ปรมาลาภา ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ

พุทธวจนนี้เป็นคำสอนของพระพุทธองค์ แม้ว่าจะผ่านไปกว่าสองพันห้าร้อยปีแล้ว แต่คงความหมายปรัชญาที่ลึกซึ้งอยู่ทุกช่วงอายุคนไม่มีเปลี่ยนแปลง แม้โลกจะเปลี่ยนไปเช่นไรแต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนเลยคือการเจ็บป่วยและการดับสูญ

คนเราต้องเหนื่อยเท่าไหร่ถึงจะพอ? ต้องเอาเวลาที่มี เอาพลังงานร่างกายไปถมอีกสักเท่าไหร่ถึงจะทำให้ตัวเองพอในสิ่งที่มี แต่เราต้องอย่าลืมว่า “ทุกนาทีที่เราเหนื่อยล้าและเครียดจากการทำงานคือทุกนาทีที่เพิ่มความทรุดโทรมของส่วนต่างๆของร่างกายเพิ่มมากขึ้น” ถ้าเรามองโลกในด้านเดียว เราก็จะเสียอีกด้านไปอย่างที่เรียกกลับคืนมาไม่ได้

ร่างกายเป็นทางวันเวย์ที่มีความสามารถลดลงตามวัย ใครที่มีสุขภาพดีก็จะอยู่ด้านบนของศักยภาพโดยเฉลียของช่วงอายุ แต่ถ้าใครสุขภาพแย่ เขาผู้นั้นก็จะอยู่ต่ำกว่าเกณฑ์หรือไม่ก็อยู่ในโซนอันตรายต่อโรคภัยไข้เจ็บที่อาจเป็นมัจจุราชเข้ามาโดยไม่รู้ตัว

การรักษาตัวเองให้อยู่บนทางสายกลางนับว่าเป็นทางอันประเสริฐที่สุด ไม่ปล่อยตัวเองให้เพลิดเพลินกับความสุขในการกิน การหยุดนิ่งโดยไม่ออกกำลังกาย หรือการโหมทำงานหนักจนเกินขีดที่ร่างกายจะรับไหวได้ การทำมากไปหรือน้อยไปนี้ควรได้รับการแก้ไข การจัดเวลาที่เหมาะสมในการทำงาน บวกการพักผ่อนและการออกกำลังกายที่พอเหมาะ และการเลือกรับประทานอาหารที่ดีจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดในการรักษาชีวิตให้อยู่ยั้งยืนนาน

สมุนไพรอายุระเป็นห่วงสุขภาพของคุณ

WWW.AYURAHERB.COM

ดื่มอายุระ ชีวิตยืนยาว

 

บทความโดย Twinkle Tale

เครดิตภาพจากมติชนออนไลน์

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.