หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > บทสัมภาษณ์ คุณอาณัฐ ลิ้มจิระวัฒนา
บทสัมภาษณ์ คุณอาณัฐ ลิ้มจิระวัฒนา
บทสัมภาษณ์ คุณอาณัฐ ลิ้มจิระวัฒนา
27 Dec, 2018 / By ayuraherb
Images/Blog/6Cql1vM0-อาณัฐ3.jpg

คุณอาณัฐ กรรมการผู้จัดการบริษัทอีเว้นท์ไนน์มาร์เก็ตติ้ง และบริษัทซอสเลขที่9 เป็นคนทำงานและเป็นผู้บริหารหนุ่มไฟแรง เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ดีของคนทำงานในกรุงเทพฯที่ทำงานหนักและไม่มีเวลาดูแลสุขภาพตัวเองมากนัก ขณะเดียวกันก็ยังมีพ่อแม่สูงอายุที่ต้องคอยดูแลเอาใจใส่ด้วย

  • ใช้ชีวิตประจำวันและดูแลสุขภาพอย่างไร?

เนื่องจากงานที่ทำอยู่เป็นงานที่ควบคุมเวลาไม่ค่อยได้ การกินและการนอนจึงไม่ตรงเวลา และช่วงหลังๆจะกินข้าวเย็นค่อนข้างดึกเพราะต้องทำงานเลยเวลามาก ช่วงนี้เลยน้ำหนักขึ้นเร็ว ส่วนเรื่องการออกกำลังกายช่วงนี้ไม่ค่อยได้ทำเพราะไม่มีเวลามากนัก

  • ดูแลคุณพ่อคุณแม่ที่สูงอายุอย่างไร?

คุณพ่อและคุณแม่อายุในวัยแปดสิบแล้วก็ชราภาพตามอายุ และคุณแม่ก็มีอาการอัลไซเมอร์ผสมด้วย ตอนนี้ก็ดูแลท่านทุกอาทิตย์ นำท่านไปตรวจร่างกายเป็นประจำและหาอาหารเสริมและสมุนไพรให้ท่านดื่มเพื่อบำรุงร่างกายด้วย

  • แต่ก่อนเคยทานสมุนไพรเองไหม?

ตอนเด็กๆมีหลายครั้งที่ได้กินยาหม้อของพ่อทั้งยาไทยยาจีน แต่โดยส่วนตัวมีความรู้สึกกลางๆเกี่ยวกับสมุนไพรเพราะยอมรับว่าขาดการรับรู้ที่มากพอ ไม่มีใครมาบอกว่าสมุนไพรนั้นๆดีอย่างไร ทั้งๆที่ในใจลึกๆแล้วเชื่อว่าสมุนไพรที่คนโบราณใช้ย่อมมีประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งที่เป็นที่พิสูจน์จากบรรพบุรุษมาอย่างยาวนาน

  • คิดอย่างไรกับสมุนไพรไทย?

เชื่อว่าสมุนไพรไทยมีความปลอดภัยมากกว่ายาเม็ดหรือยาแผนปัจจุบัน ยกตัวอย่างฟ้าทลายโจรของบ้านเราที่ตอนนี้โด่งดังไปถึงญี่ปุ่น มีการเอาฟ้าทลายโจรมาทำเป็นผงบรรจุซองขายเพื่อบรรเทาอาการหวัด เขายอมรับจนถึงขั้นทำเป็นการค้าได้แสดงว่าสมุนไพรเราดีจริง ขณะที่ประเทศไทยกลับมีข้อจำกัดในการสื่อสาร บ้านเมืองเราขาดการยกระดับความรู้และการใช้สมุนไพรอย่างจริงจัง ขาดผู้หลักผู้ใหญ่มาเป็น Brand Ambassador (ทูตทางการค้า) สำคัญมากที่เราต้องไม่ทำให้สมุนไพรไทยอยู่แค่ OTOP แต่ภาครัฐควรสนับสนุนและเปิดช่องทางให้ผู้ผลิตได้มีโอกาสแสดงออกถึงสรรพคุณของสมุนไพรมากกว่านี้ ทำให้มีการยอมรับว่ายาสมุนไพรไทยเทียบเท่ายาแผนปัจจุบันได้

  • คิดอย่างไรกับสมุนไพรอายุระ?

เมื่อดื่มสมุนไพรอายุระให้หลายความรู้สึก หนึ่งคือให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสปา สองคือรู้สึกเหมือนทานยามากกว่าทานชา แต่ไม่รู้สึกรสชาติเข้มข้นแบบยา แต่กลับรู้สึกว่าทานง่ายมากๆ และสามรู้สึกถึงความกลมกล่อมเป็น Boutique ได้ความรู้สึกเก่าๆกลับมาตอนเป็นเด็กๆ และที่สำคัญคือรู้ว่าทานแล้วจะมีผลดีต่อร่างกายในระยะยาว อยากให้ทุกคนได้ลองดู ให้คนไทยได้เปิดใจกับสมุนไพรธรรมชาติดีๆ เพราะผมเชื่อว่าสมุนไพรไทยย่อมต้องดีกว่าการทานยาที่มีผลระยะยาวต่อสุขภาพแน่ๆ เราควรให้ธรรมชาติบำบัดตัวเราหรือใช้ “ธรรมชาติวิทยาเพื่อรักษาชีวิต”

 

หมายเหตุ: บทสัมภาษณ์นี้เป็นการถอดความจากการสัมภาษณ์จริงในวันที่ 26 ธันวาคม พศ. 2561

ต้องขอขอบคุณ คุณอาณัฐ ลิ้มจิระวัฒนาที่ให้เกียรติตอบบทสัมภาษณ์ครั้งนี้

 

 

สมุนไพรอายุระเป็นห่วงสุขภาพของคุณ

สั่งสมุนไพรอายุระได้แล้ววันนี้ที่ www.ayuraherb.com

ดื่มอายุระ ชีวิตยืนยาว

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.