หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > ควันบุหรี่มือสอง..ภัยมฤตยู
ควันบุหรี่มือสอง..ภัยมฤตยู
ควันบุหรี่มือสอง..ภัยมฤตยู
23 Dec, 2018 / By ayuraherb
Images/Blog/3EV2nA16-cig.jpg

ควันบุหรี่มือสอง..ภัยมฤตยู

ควันบุหรี่จากผู้อื่นเป็นอันตรายมหันต์ต่อคนรอบข้าง แม้เราจะไม่ได้เป็นผู้สูบด้วยตัวเอง แต่การที่ต้องได้รับควันบุหรี่จากคนใกล้ตัว หรือจากคนที่นั่งใกล้กันจะนำโรคร้ายต่างๆที่คาดไม่ถึง สารประกอบในบุหรี่มีมากถึง 7000ตัว และกว่า 250 ตัวเป็นอันตรายต่อร่างกาย และมีราว 69 ที่เป็นสารก่อมะเร็ง

ทำร้ายทารกในครรภ์ การที่ควันบุหรี่ที่ไม่ได้ผ่านการกรองไหลเข้ามาทางปอดที่มีหน้าที่แลกเปลี่ยนออกซิเจนในเลือด ก็เท่ากับเป็นเครื่องมือโอนถ่ายพิษของควันบุหรี่ให้วิ่งเข้าหาทารกในครรภ์ทันทีอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทารกที่คลอดจะเกิดภาวะไม่สมบูรณ์ หรือมีความพิการทางร่างกายและทางสมองตั้งแต่กำเนิด

ทำให้เป็นหอบหืด ผู้สูบมือสองที่ไม่ได้ตั้งใจสูบแต่ต้องทนได้รับควันบุหรี่จากคนข้างเคียงจะได้รับผลกระทบที่รวดเร็วที่สุดคือโรคหอบหืด นอกจากพิษของเคมีในบุหรี่จะส่งผลแล้ว การอักเสบของหลอดลมและโพรงจมูกจะทำให้เกิดการอักเสบและติดเชื้อที่มีผลระยะยาวเป็นหอบหืดเรื้อรังได้ไม่รู้จบ

เกิดมะเร็งปอดที่เสี่ยงกว่า 2 เท่า เพราะต้องได้รับควันที่ไม่ได้ผ่านตัวกรองใดๆ การที่สารประกอบทาร์ (tar) ในบุหรี่ที่เป็นสารเหนียวสภาพคล้ายยางมะตอยเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจโดยตรง เจ้าสารนี้จะเข้าไปทำลายและมีผลต่อปอด และเป็นส่วนสำคัญที่ก่อมะเร็งปอดได้

เด็กเล็กที่รับควันบุหรี่จะมีพัฒนาการสมองช้ากว่าปกติ รวมไปถึงพัฒนาการทางร่างกายด้วยเพราะสารเคมีในบุหรี่หลายชนิดผ่านปอดเข้าไปในกระแสเลือดที่เป็นเหมือนพาหนะนำสารเคมีแปลกปลอม จะส่งผลต่ออวัยวะทุกส่วนของร่างกาย

นอกจากนี้ผู้สูบมือสองที่ได้รับควันบุหรี่ต่อเนื่องยังเสี่ยงเท่ากับผู้สูบบุหรี่เอง ซึ่งอาจเป็นโรคที่เกี่ยวกับการสูบบุหรี่อาทิเช่น โรคหัวใจ โรคหลอดเลือด มะเร็งปอด มะเร็งเต้านม มะเร็งเม็ดเลือดขาว ฯลฯ

 

สมุนไพรอายุระเป็นห่วงสุขภาพของคุณ

WWW.AYURAHERB.COM

สมุนไพรวายา ของอายุระมีส่วนประกอบสมุนไพรที่ช่วยบำรุงเสริมสร้างและป้องกันโรคระบบทางเดินหายใจ

ดื่มอายุระ ชีวิตยืนยาว

 

บทความโดย Twinkle Tale

เครดิตข้อมูล POBPAD, HonestDocs, Bangkokhospital

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.